28/7/57

ของเล่นของแมวและกระบะทรายแมว

ของเล่นของแมวจำเป็นอย่างมาก เพื่อที่จะให้น้องแมวอารมณ์ดีและไม่เหงา เหมือนที่เราเล่นคอมพิวเตอร์หละครับ วันๆเอาแต่กินนอน ก็เบื่อได้นะต้องหาของเล่นให้เขามั้ง ส่วนของเล่นแมวมีอะไรมั้ง มาดูกันเลย~~

ไม้ขนไก่


ไม้ขนไก่ของแมวนั้นหาซื้อได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นขนไก่สำหรับปัดฝุ่นตามบ้านก็ใช้ได้นะ (แต่หาซื้อของใหม่อย่าใช้ของเก่าละฝุ่นเข้าจมูกแมวพอดี)

เบ็ดตกแมว

เบ็ดตกแมวนั้นหาซื้อตามร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงราคาถูก และแมวชอบมาก เพราะขยับๆวิ่งไปวิ่งมาเปรียบเสมือนเป็นหนู แมวจะได้ไล่จับและออกกำลังพร้อมฝึกความว่องไวกระตือรือร้นของแมวได้ด้วย

ที่ลับเล็บแมว

ที่ลับเล็บแมวนั้นมีหลายแบบ แบบคอนโด แบบฐาน โดยเลือกแบบใดก็ได้แต่ราคาก็จะต่างกันไป แบบคอนโดจะแพงกว่าหน่อยเพราะฐานมั่นคงกว่า แมวจำเป็นต้องลับเล็บเพื่อไม่ให้เกิดความเครียดและเล็บแมวจะได้ไม่คม เราจะได้เล่นกับเขาแบบไม่เจ็บตัวนะ

ลูกบอลแมว

อันนี้หาซื้อได้ไม่ยากนัก ตามร้านของเล่นเด็กในราคาถูกได้ เอาไว้กลิ้งไปมาเพื่อที่น้องแมวจะได้วิ่งจับลูกบอล 

ส่วนกระบะทรายของแมวนั้นจำเป็นอย่างมากเปรียบเสมือนห้องน้ำของแมวเลยหละ~ แต่กระบะทรายนั้นควรจะเลือกที่ไม่ใหญ่และไม่เล็กเกินไป และต้องมีที่ตักขี้แมวด้วยนะ ส่วนทรายแมวนั้นควรจะเป็นทรายอนามัย ใช้ทรายแบบตามถนนไม่ได้นะครับ นอกจากทำให้แมวสกปรกแล้วยังทำให้กลิ่นเหม็นยิ่งกว่าเดิมอีก ควรใช้ทรายอนามัยที่มีคุณภาพ กลบกลิ่นได้ ไม่มีฝุ่น

วิธีฝึกน้องแมวเข้ากระบะ

แมวนั้นจะเข้ากระบะเป็นเองเพราะเรียนรู้จากแม่อยู่แล้วครับ เราจึงไม่จำเป็นต้องสอนอะไรแมวเลยเวลาเขาปวดอึ จะรู้หน้าที่เข้าไปอึในกระบะทรายเอง (เหมือนเราปวดฉี่แล้วเดินเข้าห้องน้ำเองนั้นละ) ส่วนกลบทรายก็เหมือนเราราดน้ำหรือกดชักโครกครับ (ฉลาดละซิ) แต่เวลาย้ายบ้านเราต้องย้ำและบอกน้องแมวว่าตรงนี้คือห้องน้ำนะ ตรงนี้คือที่กินข้าว เพราะแมวจะไม่ค่อยชินกับที่ใหม่เท่าไหร่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น