22/7/57

เตรียมความพร้อมก่อนเลี้ยงน้องแมว

ความสำคัญก่อนนำน้องแมวมาเลี้ยงคือ ต้องเตรียมความพร้อมก่อนเลี้ยงน้องแมว หลายคนอาจจะสงสัยว่า "เอ๊ะ?? แค่จะเอาแมวมาเลี้ยงต้องเตรียมตัวด้วยหรอ" แน่นอนครับ ว่าต้องเตรียมก่อนแน่นอน เพราะฉะนั้นมาดูว่าเราจะต้องเตรียมตัวอะไรมั่ง

-สถานที่
หากเราไม่มีสถานที่ ที่พร้อมจะนำมาเลี้ยงน้องแมว ขอแนะนำว่า อย่าเลยครับทรมานสัตว์เปล่าๆ  เกิดอยู่หอพัก หรือคอนโด หากนำน้องแมวมาเลี้ยงเจ้าของที่จับได้แล้วมีกฏไม่ให้เลี้ยง เป็นกรรมของสัตว์ปล่าวๆที่ต้องหาเจ้าของใหม่ที่จะนำน้องไปเลี้ยงต่อ แล้วไม่รู้ไว้ใจว่าเลี้ยงได้ดีเท่าเราหรือปล่าว อันนี้จึงขอยกเป็นข้อสำคัญอันดับ 1 เลยครับ

 -ค่าใช้จ่าย

แน่นอนครับ หากเลี้ยงน้องแมว คุณต้องมีค่าใช้จ่ายระยะยาวแน่นอน ไหนจะค่า อาหาร,ทรายแมว,ค่าวัคซีน,ค่าถ่ายพญาติ,ฯลฯ สาระพัดอย่าง และที่สำคัญต้องสำรองเงินสำหรับอนาคตเผื่อแมวเจ็บป่วยฉุกเฉินครับ

-กระบะทราย

อันนี้เป็นปัจจัยของแมวเลยครับ เพราะกระบะทรายเปรียบเสมือนห้องน้ำของแมว กระบะทรายควรเลือกไม่ใหญ่และไม่เล็กเกินไป และสูงขึ้นมาหน่อย หรือถ้างบมากอาจจะใช้กระบะทรายแบบโดมเก็บกลิ่นสำหรับน้องแมวก็ได้ครับ และเมื่อมีกระบะทราย ก็ต้องมีทราย ทรายแมวหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป จะเป็นทรายแบบเม็ด , แบบไม้สน(อันนี้สำหรับคนขี้เกียจตักขี้แมวไปทิ้งถังขยะเพราะไม้สนจะทิ้งลงชักโครกได้เลย) , แบบคริสตั้ล มีให้เลือกกันไปหลายแบบ

-ชามข้าวชามน้ำ

ชามข้าวและชามน้ำแมว ควรเลือกที่มีกันมดขึ้น เพราะแมวจะไม่กินข้าวเป็นมื้อ เราต้องเททิ้งไว้ตลอดครับ ถ้าไม่ใช่ชามกันมด 2 ชั่วโมงกองทัพมดแห่กินอาหารแมวเราหมดแน่.. ส่วนชามน้ำอาจจะซื้อหรือใช้เป็นกะละมังอัน 20 บาทก็ได้ครับเพราะแมวบางตัวซนชอบเอาหัวไปชนชามน้ำหกไปหมด หรืองบเยอะซื้อน้ำพุให้แมวก็ได้นะ

เมื่อเราเตรียมความพร้อมทั้งหมดแล้ว ก็นำน้องแมวมาอยู่ในบ้านกันเลย~~~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น