22/7/57

วิธีการเลือกซื้อน้องแมวอย่างถูกต้อง


พูดถึงเรื่อง เตรียมตัวกันไปเยอะแล้ว ถึงเวลาดูวิธีการเลือกซื้อน้องแมวกัน 

อันดับแรกเลยคือ เราอยากได้สายพันธุ์อะไร?? และมาดูที่ว่าเราสนใจพันธุ์อะไรก่อนอันดับแรก 
ต่อมาก็ดูจากจุดประสงค์ของเรา ว่าเราอยากให้เขาไปบีชต่อ (เป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์) อยากเอาไปประกวด หรืออยากเลี้ยงเล่น เราต้องดูตามสูตร ถ้าอยากเลี้ยงเล่นเฉยๆ เราก็ดูตามที่เรารัก แต่ถ้าจะซื้อมาเพื่อที่จะประกวดเราก็ต้องเลือกให้ลักษณะ ให้เหมาะกับการประกวดโดยตรง

Q :: ต้องซื้อแมวที่ฟาร์มอย่างเดียวเลยหรือไม่เพื่อความปลอดภัย??

ขอบอกว่าไม่จำเป็น ในกรณีที่ซื้อแมว ข้อที่หนึ่งเลย ก็ต้องรู้ก่อนว่าแมวเขามีอายุยืนนะ แล้วเราก็จะมีความรับผิดชอบที่จะดูแลได้เต็มที่หรือเปล่า  
ข้อที่สองคือการดูน้องแมว ตาต้องใส หูสะอาด เนื้อตัวสะอาดสะอ้าน น้องร่าเริ่งแจ่มใสดี
ดูไรหูของน้องแมว และขี้ตาน้องแมวว่าเยอะไหม (เพื่อที่บ่งบอกว่าเจ้าของฟาร์มเลี้ยงดูดีแค่ไหน) และถามว่าน้องแมวมารับได้เมื่อไหร่ (เวลารับน้องแมวห่างจากแม่ที่เหมาะสมคือ 2เดือนครึ่ง-3เดือนครึ่งครับ ถ้ามากกว่านั้นแมวอาจจะไม่ติดเราแล้วนะ)

(ภาพประกอบ) ไรในหูแมว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น